ร้อง สนช. ค้านกกท. หนุน ?เกมออนไลน์? เป็นกีฬา หวั่นเยาวชนไม่รู้เท่าทัน
18 ต.ค. 60 ติดเกมส์ 1066

แฟ้มภาพ

มูลนิธิอินเทอร์เน็ตฯ ร้อง สนช. ค้านกกท. หนุน ?เกมออนไลน์? เป็นกีฬา ชี้ เยาวชนไทยยังไม่พร้อม – รู้ไม่เท่าทันสื่อ

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่รัฐสภา นางศรีดา ตันทะอธิพานิช กรรมการผู้จัดการมูลนิธิอินเตอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย พร้อมด้วยกลุ่มนักศึกษาจากเครือข่ายเด็กรุ่นใหม่ไม่พนัน เครือข่ายสิทธิเด็กประเทศไทย เครือข่ายผู้ปกครอง และเครือข่ายครอบครัวกว่า 20 คนเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกถึง นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการสังคม กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)เพื่อขอให้ชะลอการส่งเสริมให้ E-Sports หรือเกมอิเลคทรอนิคส์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ให้เป็นกีฬาชนิดหนึ่ง เนื่องจากไทยยังมีปัญหาการใช้สื่ออิเล็กทรอนิคส์ค่อนข้างค่อนข้างมาก ทั้งเรื่องการเสพติดเกม เสพติดอินเทอร์เนต การล่อลวง การเข้าถึงเนื้อหาที่ผิดกฎหมาย และเป็นอันตราย เช่น สื่อลามกอนาจารและความรุนแรงแก่เด็ก และเยาวชนยังขาดทักษะในการรู้เท่าทันสื่อ จึงเห็นว่ายังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม เพราะอาจเป็นการซ้ำเติมปัญหา จึงขอให้ภาครัฐทบทวนและเปิดรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างมาตรการความร่วมมือในการจัดการดูแลอย่างมีประสิทธิภาพ

ด้าน นายวัลลภ กล่าวว่า กรรมาธิการได้ติดตามเรื่องนี้และมีความเป็นห่วง โดยวันพุธที่ 15 มีนาคมนี้ จะมีการประชุมเพื่อหารือในเรื่องดังกล่าว โดยจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง และเพื่อหาแนวทางในการป้องกันเด็กติดเกมมากขึ้น และจะมอบหมายให้คณะอนุกรรมาธิการด้านเด็กที่มีคุณหญิงทรงสุดา ยอดมณี และพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ไปดำเนินการต่อไป

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

ฝากร้านโดยไม่ได้รับอนุญาติถือว่าผิด มาดูสรุป พ.ร.บ. กัน


28 พ.ค. 60  ฝากร้าน

เนื่องจาก พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฉบับปรับปรุงแก้ไข พ.ศ. 2560 มีผลบังคับใช้แล้วเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตอนนี้ทางเราได้เอกสารฉบับย่อที่อ่านแล้วเข้าใจง่ายจึงนำมาให้อ่านกันนะครับ

ตร.เข้าค้นคลินิคทำแท้งเถื่อน ลักลอบขายยาออนไลน์ สารภาพมีลูกค้าเดือนละ 50 ราย ขายเพียงเม็ดละ 1200 บาท


18 ต.ค. 60  อนาจาร

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 พฤษภาคม พล.ต.ต.ประเสริฐ พัฒนาดี ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.4บก.ปคบ., พ.ต.ท.จตุรงค์ ผลเกิด รอง ผกก.4 บก.ปคบ. , พ.ต.ต.สุรเชษฐ์ เดชะพันธ์ สว.กก.4 บก.ปคบ.พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ.นำกำลังเข้าทำการตรวจค้นภ

ความเสี่ยงของ Internet Explorer ของผู้ที่ยังใช้ Windows XP


28 เม.ย. 57  ระบบ/โปรแกรม

ถ้าคุณยังคงใช้บริการระบบปฏิบัติการนี้มากว่า 12 ปี ข้อบกพร่องทางระบบรักษาความปลอดภัยล่าสุดที่ถูกค้นพบบนการใช้เบราว์เซอร์ Internet Explorer จะทำให้คุณตกตะลึงกับความน่ากลัว

ชี้พัสดุระเบิดร้านไปรษณีย์ คล้ายขบวนการค้าอาวุธออนไลน์ สงสัยลักจากคลังแสง


18 ต.ค. 60  อาวุธออนไลน์

(แฟ้มภาพ) ความคืบหน้ากรณีพบกล่องพัสดุ3กล่อง บรรจุระเบิดชนิดM67 (ลูกเกลี้ยง) จำนวน 4 ลูก ระเบิดชนิด M26(น้อยหน่า)2ลูก และกระสุนปืนเอชเค100นัด ภายในร้าน Kerry Exprees เคอรี่เอ็กซ์เพรส สาขาบางเขน ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน พ.ต.อ.อำนาจ อินทร