ผุดแคมเปญต้านเพจ Dad Mom and Kids ร้องแพทย์สภาตรวจจริยธรรม
18 ต.ค. 60 ติดเกมส์ 1121

ผุดแคมเปญต้านเพจ Dad Mom and Kids ร้องแพทย์สภาตรวจจริยธรรม

ผุดแคมเปญต้านเพจ Dad Mom and Kids ร้องแพทย์สภาตรวจจริยธรรม

แบไต๋เคยนำเสนอเรื่องราวของนพ. อิทธิฤทธิ์ จุฬาลักษณ์ศิริบุญ ผู้สร้างเพจ Dad Mom and Kids กันไปเมื่อคราวที่คุณหมอแสดงความคิดเห็นต่อต้านวิดีโอเกม ที่ไม่ให้เด็กๆ ในครอบครัวไปเกี่ยวข้องกับวิดีโอเกมใดๆ เลย ล่าสุดเพจ Dad Mom and Kids ของคุณหมอกลายเป็นประเด็นในโลกโซเซียลอีกครั้งเมื่อมีผู้ตั้งแคมเปญรณรงค์ใน Change.org เรียกร้องให้ “แพทยสภา ตรวจสอบจริยธรรม นพ.อิทธิฤทธิ์ จุฬาลักษณ์ศิริบุญ”

โพสต์จากเพจ Dad Mom and Kids ที่ชาวเน็ตไม่พอใจ

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้มีการแชร์ภาพความคิดเห็นเกี่ยวกับเกมของเพจ Dad Mom and Kids ที่ได้แสดงความเห็นเมื่อช่วงสิ้นปี 2559 (ก่อนหน้าที่คุณหมอจะโพสต์เกี่ยวกับเกมตรงๆ และเว็บแบไต๋เขียนบทความตอบโต้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2560) ที่มีคนปรึกษาว่าพ่อบ้านซื้อเครื่อง PlayStation 4 เข้าบ้านควรทำอย่างไร ซึ่งคำตอบที่ได้คือ ต้องไม่มีลูกกับเขา และอาจจะแยกทางกันในอนาคต

นอกจากนี้เพจ Dad Mom and Kids ยังเคยเปิดสงครามกับกลุ่มคนรักกาแฟ โดยการบอกว่าคนส่วนใหญ่นั้นยังใช้เงินไม่เป็น

และยังมีโพสต์แนะนำสำหรับครอบครัวที่ลูกจะสอบแข่งขันเข้าโรงเรียน ที่ชาวเน็ตก็วิจารณ์ว่าเป็นคำแนะนำที่แปลกๆ

สู่แคมเปญต่อต้านใน Change.org

แคมเปญนี้ชื่อว่า “แพทยสภา ตรวจสอบจริยธรรม นพ.อิทธิฤทธิ์ จุฬาลักษณ์ศิริบุญ” โดยคุณเนตรดาว สิทธิเวชวรนันท์ ที่ตั้งแคมเปญนี้เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2560 โดยเรียกร้องให้ แพทยสภา, กระทรวงสาธารณสุขและกรมสุขภาพจิต ตรวจสอบการกระทำของ นพ.อิทธิฤทธิ์ที่แสดงตัวโดยตลอดว่าเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเวชศาสตร์ครอบครัว แต่มีการโฆษณาเพื่อขายสินค้าและบริการของตน แสดงความคิดเห็นที่ผิดจากข้อเท็จจริงทางการแพทย์ สร้างความเกลียดชัง และแอบอ้างข้อกฎหมายต่างๆ

โดยในขณะที่เขียนข่าวมีผู้ลงชื่อสนับสนุนมากกว่า 6,000 คน หลังจากเริ่มแคมเปญนี้แค่วันเดียว ถือว่าเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตสนใจเป็นอย่างมาก

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

ชี้พัสดุระเบิดร้านไปรษณีย์ คล้ายขบวนการค้าอาวุธออนไลน์ สงสัยลักจากคลังแสง


18 ต.ค. 60  อาวุธออนไลน์

(แฟ้มภาพ) ความคืบหน้ากรณีพบกล่องพัสดุ3กล่อง บรรจุระเบิดชนิดM67 (ลูกเกลี้ยง) จำนวน 4 ลูก ระเบิดชนิด M26(น้อยหน่า)2ลูก และกระสุนปืนเอชเค100นัด ภายในร้าน Kerry Exprees เคอรี่เอ็กซ์เพรส สาขาบางเขน ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน พ.ต.อ.อำนาจ อินทร

เทรนด์ไมโครเตรียมพร้อม ป้องกัน และกู้คืนข้อมูลจาก Ransomware ให้คุณ


30 ก.ค. 60  ติดเกมส์

บริษัท เทรนด์ไมโคร (TYO: 4704; TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัย มุ่งมั่นที่จะปกป้องลูกค้าและผู้บริโภคให้รอดพ้นจากการโจมตีด้านความปลอดภัยที่ร้ายแรงที่สุดในปัจจุบัน เพียงในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เทรนด์ไมโครสามารถปิดกั้นภัยคุกคามจากมัลแวร์เรียกค่าไถ่ (Ransomware) กว่า 100 ล้านรายการให้ลูกค้า โดย 99 เปอร์เซ็นต์ของภัยคุกคามที่ปิดกั้นมาจากอีเมล์และเว็บแทรฟฟิก พร้อมนำเสนอภาพรวมการปกป้องตนเองด้วยการตระหนักถึงการเติบโตและผลกระทบของมัลแวร์เรียกค่าไถ่ ดังนี้:

เพจดัง ร้องมหา’ลัยชื่อดัง ภาคเหนือ สอบนศ.เน็ตไอดอล จ้างคนเข้าเรียน


18 ต.ค. 60  เน็ตไอดอล

ภาพจากเพจเฟซบุ๊กDarkside Social เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลายเป็นประเด็นที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในกลุ่มนักศึกษา หลังจากเว็บเพจเฟซบุ๊ก “Darkside Social” โพสต์ข้อความถึงอธิการบดีมหาวิทยาลัย และคณาจารย์ มหาวิทยาลัยมีชื่อแห่