โจรสุดแสบ แอบตามที่อยู่ผู้เสียหายจากการแชร์ Location ใน Instagram เพื่อขโมยชุดชั้นใน!!
18 ต.ค. 60 Cyber Crime 1297

โจรสุดแสบ แอบตามที่อยู่ผู้เสียหายจากการแชร์ Location ใน Instagram เพื่อขโมยชุดชั้นใน!!

โจรสุดแสบ แอบตามที่อยู่ผู้เสียหายจากการแชร์ Location ใน Instagram เพื่อขโมยชุดชั้นใน!!

หลายครั้งที่เรามักจะอยาก แชร์ Loaction หรือ เช็คอินสถานที่ ที่เรากำลังอยู่ ณ ตอนนั้น ลงในโลกโซเชียล เพื่ออยากให้ใครต่อใครได้รับรู้ว่าเรามาถึงที่นี่แล้วนะ เราอยู่ที่นี่แล้วนะ และนั่นก็เป็นช่องโหว่ให้ผู้ไม่หวังดีใช้เป็นเครื่องมือในการทำสิ่งที่ไม่ดีได้อย่างง่ายๆเลย

อย่างเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ก็อยากให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจว่า พยายามอย่าให้ใครรู้ที่อยู่ของเราผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆจะดีกว่า เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีใครมาทำอันตรายเราตอนไหน ตามรายงานข่าวนี้ ระบุว่า ตำรวจในเมือง Fullerton, California ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งนามว่า Arturo Galvan วัย 44 ปี ซึ่งถูกตั้งข้อหาลักทรัพย์ ซึ่งไม่ใช่การลักทรัพย์สิ่งของธรรมดาๆทั่วไป แต่มันคือการลักทรัพย์ชุดชั้นในของผู้หญิงนั้นเอง (เรียกว่าโจรบ้ากาม)

mugshot

โดยทางตำรวจได้เผยว่า ได้สืบสวนจากข้อมูลของผู้ต้องหารายนี้แล้ว พบว่า มีการค้นหาภาพหญิงสาวที่ปรากฏในสื่ออย่าง Instagram ที่มีการ ระบุตำแหน่งที่อยู่ หรือ เช็คอิน เอาไว้ ก่อนที่จะลงมือทำการสืบหาที่อยู่ของผู้เสียหาย แล้วก็ไปตามที่อยู่ดังกล่าวเพื่องัดบ้านเข้าไป ขโมยกางเกงในและยกทรงของหญิงสาวเหล่านั้น รวมถึงทรัพย์สินมีค่าภายในบ้านด้วย

Instagram-Logo

ทางตำรวจยังออกมาระบุอีกว่า เพื่อเป็นการป้องกันตัวเองจากมิจฉาชีพ ทางที่ดีควรจะระมัดระวังเรื่องของการ ระบุตำแหน่งที่อยู่ หรือ เช็คอิน ที่อยู่ของตนเอง หรือการโพสต์ระบุพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันต่างๆของด้วย เช่น เราว่ากำลังทำอะไรอยู่ หรือ อยู่คนเดียว อะไรทำนองนี้ เพราะอาจจะเป็นช่องทางให้มิจฉาชีพไปตามที่อยู่นั้นๆเพื่อทำร้ายคุณและครอบครัวของคุณได้ เพราะเราไม่รู้ว่าใครหวังดีหรือไม่หวังดีกับเราบ้าง เนื่องจากผู้ที่ไม่หวังดีสามารถนำเอาไปเป็นข้อมูลในการก่ออาชญากรรมได้ …

ยังไงก็เซฟตัวเองไว้ดีกว่านะจ๊ะ ไม่ใช่เฉพาะคุณสาวๆนะคะ คุณหนุ่มๆก็มีอันตรายด้วยเช่นกัน เล่นโซเชียลแต่พอดีแบบมีสตินะค้า 

ที่มา : petapixel

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

ม.ล.ปนัดดาห่วงเยาวชนใช้โซเชียลมิเดียในทางไม่สร้างสรรค์ แห่ติดตาม-ชื่นชม’เน็ตไอดอล’ที่ไม่เหมาะสม


18 ต.ค. 60  เน็ตไอดอล

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพื่อมอบนโยบายด้านการศึกษาที่โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย พร้อมเปิดงานนวัตกรรมการศึกษาเพื่อผู้ประกอบการยุค 4.0 ที่สถาบันเทคโนโลยีแห่ง

10 เหยื่อแชร์ออนไลน์ร้องบก.ปอศ.โดนเบี้ยวเงิน สูญ 18 ล้าน


18 ต.ค. 60  ต้มตุ๋น/ หลอกลวง

เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ถนนสาทร แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.จิระศักดิ์ เพ็ชร์แก้ว รอง สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ปอศ. กรณีถูกโกงแชร์อ

ตร.-ทหาร ชลบุรีบุกจับโต๊ะบอลออนไลน์พัทยา รวบเจ้ามือ 36นักแทง ยึดเงินสด อุปกรณ์พนันเพียบ


18 ต.ค. 60  พนันออนไลน์

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย รองผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.พัทยา สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร มว.ร้อย.รส.ร.21 พัน 1 รอ. และนายประพันธ์ ประ

จับ 2 แม่ลูกหลอกขายของออนไลน์ มูลค่านับล้านบาท ผู้เสียหายกว่า 20 ราย


18 ต.ค. 60  ต้มตุ๋น/ หลอกลวง

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม นางอัฉราภรณ์ จันทราทิตย์ อายุ 56 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ จับกุมตามหมายจับของศาล จ.สมุทรปราการ ในข้อหาฉ้อโกง โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นขายของออนไลน์ผ่านแอพพ์ Instagram โดยมี น.ส.กรกนก ทุมมากรณ์ อายุ 18 ปี นักศึกษาคณะวิศ