จับ2แอดมินเพจ “วัยรุ่น นอนเช้า-หนีเมียมาซิ่ง(ที่นี่ดินแดง)” เปิดห้องออนไลน์เด็กแว้นซิ่งป่วนเมือง
18 ต.ค. 60 เน็ตไอดอล 1177

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 เมษายน ที่กองกำกับการสายตรวจ 191 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจ และพ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.ทท. ร่วมกันแถลงจับกุม นายเอกชัย เลี้ยงรักษา อายุ 23 ปี แอดมินเพจเฟซบุ๊ก “วัยรุ่น นอนเช้า” และ”ประเทศ บางซื่อ” ซึ่งเป็นเพจที่นัดรวมกลุ่มรถจักรยานยนต์แว้นในช่วงกลางคืน ย่านบางซื่อ สุทธิสาร และวิภาวดี ในข้อหาชักจูงหรือส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเด็กแว้นบนถนนวิภาวดีรังสิต จากการสอบปากคำเด็กหลายคนระบุว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กเพจ “หนีเมียมาซิ่ง (ที่นี่ดินแดง)”เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบต่อและพบว่ามีการเปิดเพจลักษณะคล้ายกันอีกจำนวน 3 เพจ โดยมีนายภัทรวุฒิ แจ้งกระจ่าง อายุ 20 ปี เป็นแอดมินเพจ ตำรวจจึงได้ขอศาลออกหมายจับในฐานความผิด “ชักจูงหรือส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด” และสามารถจับกุมนายภัทรวุฒิ ได้ที่ห้องพักย่านดินแดง เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนขยายผลไปยังเพจเฟซบุ๊กของนายเอกชัย ที่มีลักษณะคล้ายกัน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า กลุ่มวัยรุ่นจะมีการตั้งกลุ่มผ่านเพจเฟซบุ๊ก เพื่อระดมเด็กแว้นขี่ก่อกวนบนถนน สร้างความรำคาญให้กับประชาชนตามถนนต่างๆ แต่ละครั้งจะมีรถจักรยานยนต์มารวมตัวครั้งละ 200 คัน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ใช้ถนน และบางครั้งทำให้เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตได้ การจับกุมเจ้าของเพจเหล่านี้ถือเป็นการตัดวงจรที่จะเป็นการนัดรวมกลุ่มของเด็กแว้นอีกด้วย อย่างไรก็ตามทางตำรวจใช้มาตรการตามคำสั่งของ คสช. ในการเรียกผู้ปกครองมารับทราบถึงความผิดของบุตรหลาน หากบุตรหลานออกมารวมกลุ่มแข่งรถ พ่อแม่จะถูกดำเนินคดีในข้อหาปล่อยปละละเลยเช่นกัน

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

191 รวบเจ้าของร้านเกมซอยคู้บอน 1 สะสมปืน-กระสุน ซื้อผ่านออนไลน์


18 ต.ค. 60  อาวุธออนไลน์

วันที่ 20 มกราคม 2560 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ.) พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท. พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว นำหมายค้นศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ 28/2560 เข้าตรวจค้น

เตือนภัย!! คนร้ายปลอมแปลง “สำเนาบัตรประชาชน” ขโมยเงินในบัญชีเกลี้ยง!!


17 ส.ค. 59  Cyber Crime

หลายครั้งที่เราได้ยินเรื่องราวของ “ภัยจากโลกออนไลน์” เช่น การขโมยหรือล่อลวงเงินในบัญชีผ่านการสนทนาทาง Facebook (เฟซบุ๊ก) หรือ การแฮกเข้าบัญชีส่วนตัว Facebook (เฟซบุ๊ก) แล้วสวมรอยเป็นเราทำทีเป็นขอยืมเงินเพื่อนหรือคนใกล้ชิดของเราให้โอนเงินไปยังบัญชีปลายทางของคนร้าย ซึ่งก็มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อมาแล้วหลายราย และเหล่ามิจฉาชีพพวกนี้ก็ยังคงออกอาละวาด สร้างความเสียหายให้แก่เจ้าของทรัพย์สินและผู้ที่ถูกสวมรอยเป็นอย่างมาก โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่สามารถติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ (เฮ้อ!!)

ผุดแคมเปญต้านเพจ Dad Mom and Kids ร้องแพทย์สภาตรวจจริยธรรม


27 พ.ค. 60  ติดเกมส์

แบไต๋เคยนำเสนอเรื่องราวของนพ. อิทธิฤทธิ์ จุฬาลักษณ์ศิริบุญ ผู้สร้างเพจ Dad Mom and Kids กันไปเมื่อคราวที่คุณหมอแสดงความคิดเห็นต่อต้านวิดีโอเกม ที่ไม่ให้เด็กๆ ในครอบครัวไปเกี่ยวข้องกับวิดีโอเกมใดๆ เลย ล่าสุดเพจ Dad Mom and Kids ของคุณหมอกลายเป็นประเด็นในโลกโซเซียลอีกครั้งเมื่อมีผู้ตั้งแคมเปญรณรงค์ใน Change.org เรียกร้องให้ “แพทยสภา ตรวจสอบจริยธรรม นพ.อิทธิฤทธิ์ จุฬาลักษณ์ศิริบุญ”

“ตร.-ทหาร”ทลายบ่อนออนไลน์คอนโดหรู รวบ9คอลเซนเตอร์ จ่อฟันพริตตี้โฆษณาผ่านเว็บ


18 ต.ค. 60  พนันออนไลน์

เมื่อเวลา 17.00น. วันที่ 28 มกราคม ที่สน.บางเขน พล.ต.ต.ภานุมาศ บุญลักษมม์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.กิตติคุณ พูลสมบัติ รองผบก. พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.ปรเมษฐ โพยนอก รองผกก.สส. พ.ต.ท.เสน่ห์ มณีฉาย พ.ต.ต.ภิญโญ แสงท