สมาคมไอเอสพี พบ”กสทช.” ร่วมสกัดกั้นเว็บผิดกฎหมาย
18 ต.ค. 60 เวปผิดกฎหมาย/เวปปลอม 1443

เมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) กลุ่มผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต(ไอเอสพี) ในนามสมาคมผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตประเทศไทย(สมาคมไอเอสพี) ได้เดินทางมายื่นหนังแสดงจุดยืนในการมีความร่วมมือกับ กสทช. ในการจัดการกับเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมทางอินเทอร์เน็ต โดยมี นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เป็นผู้รับมอบหนังสือ ดังกล่าว

นางมรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้จัดการบริษัทอินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ไอเน็ต ในฐานะนายกสมาคมผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตประเทศไทย กล่าวว่า การเดินทางมาเพื่อแสดงจุดยืนในการมีความร่วมมือกับ กสทช. ในการจัดการกับเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งภายหลังจากทราบข่าวว่า กสทช. จะมีคำสั่งให้ไอเอสพีดำเนินการนำข้อมูลที่ไม่เหมาะสมออกจากระบบของไอเอสพี สมาคมฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยจะขอโอกาสหารือร่วมกันเพื่อดำเนินการตามข้อกำหนดที่ กสทช.ต้องการ ซึ่งสมาคมต้องการให้ทำงานสอดประสานกันกับกสทช.อย่างชัดเจนไม่ให้เกิดข้อบกพร่อง จึงอยากหารือกับ กสทช. เพื่อความชัดเจนในหลักการดำเนินการต่างๆ รวมทั้งข้อกำหนดที่ กสทช. มีเวลาให้ดำเนินการ 7 วัน ทาง เอไอเอสพี ยินดีจะรีบดำเนินการ แต่ตามกระบวนการอาจจึงกังวลว่าระยะดำเนินการอาจไม่เสร็จสิ้นใน 7 วัน เนื่องจากข้อมูลบางชุดได้มีการเข้ารหัสไว้จากต่างประเทศ

นายฐากร กล่าวว่า ไอเอสพี มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินการนำเนื้อหาที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายออกจากอินเตอร์เน็ต โดยในวันที่ 27เมษายน ทาง กสทช. จะส่งคำสั่งไปยังไอเอสพีทุกรายโดยแนบหมายศาลในการนำเนื้อหาของเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมลงจากอินเทอร์เน็ต โดย กสทช. กับ ไอเอสพี จะประสานงานในการกำหนดขั้นตอนการนำเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมลงโดยเฉพาะข้อมูลที่คงค้างในระบบภายในระยะเวลา 7 วัน ทั้งนี้ กสทช. ดีใจที่สมาคมไอเอสพีมายื่นหนังสือดังกล่าว เพราะเป็นการแสดงความจริงใจในการร่วมมือกันทำงาน ทุกหน่วยงานพร้อมที่จะพูดคุยกันและร่วมกันทำงาน โดย กสทช. ได้เตรียมแนวทางที่เหมาะสมเพื่อดำเนินการไว้แล้ว ส่วนจะมีปัญหาหรืออุปสรรคใดค่อยมาพูดคุยกัน

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

ตร.เช็กพิกัด โพสต์ขายยาบ้า-ไอซ์ ออนไลน์ ผิดแน่พ.ร.บ.คอมพ์ หากพบใช้รูปคนอื่นโดยอีกข้อหา


18 ต.ค. 60  ยาเสพย์ติด

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟชบุ๊ก รายหนึ่งได้ใช้รูปหญิง บุคคลหนึ่งตั้งเป็นโปร์ไฟล์ ได้โพสต์ข้อความและภาพ สิ่งของลักษณะ เป็นผลึกสีขาว และเม็ดยากลมสีส้ม คล้ายยาบ้า และยาไอช์ ประกาศ ในเฟชบุ๊ก โดยระบุว่า โดยระบุว่า ชื่อนฤมล คนเดิมพ

“ตร.-ทหาร”ทลายบ่อนออนไลน์คอนโดหรู รวบ9คอลเซนเตอร์ จ่อฟันพริตตี้โฆษณาผ่านเว็บ


18 ต.ค. 60  พนันออนไลน์

เมื่อเวลา 17.00น. วันที่ 28 มกราคม ที่สน.บางเขน พล.ต.ต.ภานุมาศ บุญลักษมม์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.กิตติคุณ พูลสมบัติ รองผบก. พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.ปรเมษฐ โพยนอก รองผกก.สส. พ.ต.ท.เสน่ห์ มณีฉาย พ.ต.ต.ภิญโญ แสงท

ผลวิจัย Path to Purchase เผยคนไทย 9 ใน 10 ตัดสินใจเลือกแบรนด์ล่วงหน้าก่อนไปซื้อที่ร้าน


28 มิ.ย. 60  ช้อปปิ้งออนไลน์

“Think Telco” Google ได้นำเสนอผลงานการวิจัยใหม่เกี่ยวกับพฤติกรรมการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือของผู้บริโภคไทยในยุคปัจจุบันที่สื่อต่างๆ นำเสนอเรื่องราวในหลากหลายแง่มุมที่แตกต่างกันออกไป โทรศัพท์มือถือเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทย เฉพาะในปี 2559 มีโทรศัพท์มือถือถูกจำหน่ายออกไปกว่า 14.8 ล้านเครื่อง1  แต่คนไทยมีวิธีการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือและแพ็คเกจการใช้งานอย่างไรบ้าง?

เฟซบุ๊ก เหลือเว็บผิดกฎหมายออกไม่ได้อีก 131 เว็บ กสทช.จี้ต้องหมดใน 5 วัน


18 ต.ค. 60  เวปผิดกฎหมาย/เวปปลอม

ที่สำนักงาน กสทช. พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับสมาคมผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตไทย (สมาคมไอเอสพี) และผู้ให้บริการโครงข่ายอินเตอร์เน็ตระหว่างประเทศ (ไอไอจี