เพจดัง ร้องมหา’ลัยชื่อดัง ภาคเหนือ สอบนศ.เน็ตไอดอล จ้างคนเข้าเรียน
18 ต.ค. 60 เน็ตไอดอล 1347

ภาพจากเพจเฟซบุ๊กDarkside Social

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลายเป็นประเด็นที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในกลุ่มนักศึกษา หลังจากเว็บเพจเฟซบุ๊ก “Darkside Social” โพสต์ข้อความถึงอธิการบดีมหาวิทยาลัย และคณาจารย์ มหาวิทยาลัยมีชื่อแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ มีใจความระบุว่าเนื่องด้วยมีนักศึกษาจำนวนมากร้องเรียนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนักศึกษาคนหนึ่ง ของหลักสูตร(ระดับปริญญาตรี) ขอไม่ระบุว่าใคร คนนี้ นักศึกษาคนดังกล่าว ได้มีพฤติกรรม ที่ไม่เหมาะสม ในหลายๆเรื่อง ซึ่งตามจริงแล้วคือการละเมิดกฏเกณฑ์ ของมหาวิทยาลัย ซึ่งนักศึกษาคนนี้ ดูเหมือนจะมีอภิสิทธิ์ พิเศษ มากกว่านักศึกษาคนอื่น ซึ่งนักศึกษาคนนี้ ไม่ค่อยเข้าเรียน และ แทบไม่เคยมาเรียนเลย แต่มีสิทธิ์สอบในทุกๆวิชา

จากการร้องเรียนได้พบว่า นักศึกษาคนนี้ได้ใช้คนอื่น เพื่อเข้าเรียนแทน เช็คชื่อแทน และทำงานแทน ซึ่งอยากทราบว่า เรื่องแบบนี้ มันเป็นเรื่องปกติของมหาวิทยาลัยหรือไม่อย่างใด เมื่อสัปดาห์ ที่ผ่านมาได้มีการ สอบไฟนอล ของภาควิชาของมหาวิทยาลัย แต่นักศึกษาคนนี้ไม่เข้าสอบ เพราะได้เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ แต่อาจารย์ ในภาควิชานั้น สามารถให้เข้าสอบภายหลังได้ ซึ่งตามจริงแล้ว นักศึกษาที่จะเข้าสอบภายหลังนั้น ต้องมีจดหมายจากทางราชการ หรือว่าป่วยมีใบรับรองแพทย์ ที่สามารถออกได้โรงพยาบาลรัฐ และเอกชน แต่ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทำไมทางมหาลัย ได้ปล่อยปะละเลย เรื่องนี้ ให้เหมือนว่าเป็นเรื่องปกติ มีนักศึกษาหลายคน ได้ร้องเรียนมา ณ ที่นี้ ได้โปรดชี้แจงเรื่องดังกล่าว และการกระทำที่ไม่เหมาะสมของนักศึกษาคนนี้

นักศึกษาส่วนใหญ่ที่ร้องเรียนมาไม่ได้ระบุชื่อใคร แต่สามารถออกมาพูดว่าได้มีการจ้างเรียนจริง ๆ และ บุคคลที่เข้าเรียนแทน ซึ่งมีความผิดอย่างมาก ถ้าทำไปเพราะเงิน ก็โปรดทบทวนว่า ทางมหาวิทยาลัย ได้สอนนึกศึกษาอย่างไร เพื่อจะให้เป็นแบบอย่างที่ดีในสังคมทุกคนเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วยอย่างไร ที่มหาวิทยาลัย ที่นักศึกษาคนนึง ที่อาจจะมีชื่อเสียงทางอินเตอร์เน็ต สามารถ ขาดเรียน และ สามารถให้นักศึกษาคนอื่นเข้าเรียนแทนได้ และสามารถให้ลาขาดสอบได้เพราะ ไปเที่ยวต่างประเทศ

บางคนพูดว่ามันเป็นเรื่องปกติ ดาราก็ทำกันเยอะแยะ อยากทราบมาตราฐาน มหาวิทยาลัย สมัยนี้ ตกต่ำขนาดนี้แล้วหรอคะถ้าเพื่อนๆ เห็นด้วย ไม่เห็นด้วยอย่างไร ช่วยไปโพสต์ ในหน้าวอล มหาวิทยาลัยได้เลย ถ้าทางมหาวิทยาลัย สามารถให้จ้างเรียนได้จริงๆ มหาวิทยาลัยอื่น จะมีความเห็นแตกต่างกันหรือป่าว แบบนี้ เอาเงินจ่ายไปทีเดียว ซื้อวุฒิปริญญาตรี ก็คงสามารถทำได้ ถ้าให้นักศึกษา ที่ไม่อยากไปเรียน แต่สามารถจบได้

ผู้สื่อข่าวรายงานนักศึกษาคนดังกล่าวที่มีการร้องเรียนเป็นเน็ตไอดอลสาวชื่อดัง ซึ่งนอกจากรณีของการไม่เข้าเรียนแล้วในเว็บเพจดังกล่าวยังได้ระบุถึงพฤติกรรมของนักศึกษาคนดังกล่าวที่ไม่ทำตามกฎเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนด เช่น การติดชั่วโมงที่กำหนดให้นักศึกษาต้องอยู่ในหอพักภายในมหาวิทยาลัยในชั้นปีที่ 1 เป็นต้น

Untitled

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

10 เหยื่อแชร์ออนไลน์ร้องบก.ปอศ.โดนเบี้ยวเงิน สูญ 18 ล้าน


18 ต.ค. 60  ต้มตุ๋น/ หลอกลวง

เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ถนนสาทร แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.จิระศักดิ์ เพ็ชร์แก้ว รอง สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ปอศ. กรณีถูกโกงแชร์อ

“ศรีวราห์”ซัดพงส.บ้านแหลมทำคดี”น้องป.ปลา เน็ตไอดอล”ผิดขั้นตอน เร่งสอบ14ปมครอบครัวคาใจ


18 ต.ค. 60  เน็ตไอดอล

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.(แฟ้มภาพ) เมื่อเวลา 12.30น.วันที่ 28มีนาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการ บ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นำครอบครัว น.ส.หทัยชนก กลิ่นทอง หรือน้อ

ทหาร-ปกครองปทุมธานี บุกทลายโต๊ะบอลออนไลน์ย่านคลองแปด


18 ต.ค. 60  พนันออนไลน์

วันที่ 29 เมษายน 2560 เมื่อเวลา 01.30 น.เจ้าหน้าที่กองร้อยรักษาความสงบ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 12 รักษาพระองค์ ดูแลพื้นที่อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นำโดย ร.ต.นิมิตร จันทร์ชาญ ผบ.มว.ป.พัน.12 ผบ.หมวด กองร้อยรักษาความสงบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารจำนวนหนึ่ง ร่

ผลวิจัย Path to Purchase เผยคนไทย 9 ใน 10 ตัดสินใจเลือกแบรนด์ล่วงหน้าก่อนไปซื้อที่ร้าน


28 มิ.ย. 60  ช้อปปิ้งออนไลน์

“Think Telco” Google ได้นำเสนอผลงานการวิจัยใหม่เกี่ยวกับพฤติกรรมการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือของผู้บริโภคไทยในยุคปัจจุบันที่สื่อต่างๆ นำเสนอเรื่องราวในหลากหลายแง่มุมที่แตกต่างกันออกไป โทรศัพท์มือถือเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทย เฉพาะในปี 2559 มีโทรศัพท์มือถือถูกจำหน่ายออกไปกว่า 14.8 ล้านเครื่อง1  แต่คนไทยมีวิธีการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือและแพ็คเกจการใช้งานอย่างไรบ้าง?