ม.ล.ปนัดดาห่วงเยาวชนใช้โซเชียลมิเดียในทางไม่สร้างสรรค์ แห่ติดตาม-ชื่นชม’เน็ตไอดอล’ที่ไม่เหมาะสม
18 ต.ค. 60 เน็ตไอดอล 1245

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพื่อมอบนโยบายด้านการศึกษาที่โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย พร้อมเปิดงานนวัตกรรมการศึกษาเพื่อผู้ประกอบการยุค 4.0 ที่สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ว่า ขอให้ครูอาจารย์และนักเรียนทั่วประเทศสืบสานพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ใน 5 ข้อ คือความพอเพียง กตัญญู ซื่อสัตย์ รับผิดชอบ และมีคุณธรรมจริยธรรม ซึ่งล่าสุดใน 5 ข้อนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ได้กำหนดให้เป็นตัวชี้วัด มีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการทั่วประเทศแล้วกว่า 30,000 แห่ง
“การเรียนการสอนในยุคไทยแลนด์ 4.0 จะต้องเพิ่มคุณภาพของการะบวนการศึกษา อาจารย์ผู้สอน และนักเรียนนักศึกษา เพื่อคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ มาพัฒนาชีวิต อาชีพ และประเทศชาติ ให้เจริญก้าวหน้าทันต่อโลก อย่างไรก็ตามรู้สึกห่วงใยเยาวชนในปัจจุบันที่ใช้โซเชียลมิเดียในทางที่ผิด เพราะใช้กันอย่างหมกมุ่น โพสต์ภาพข้อความ หรือติดตาม แชร์ข้อมูลแบบไม่สร้างสรรค์ บางครั้งยั่วยุจนนำไปสู่การทะเลาะวิวาท และมีพฤติกรรมไปติดตาม ชื่นชมบุคคลที่โด่งดังในโซเชียลหรือเน็ตไอดอล ที่บางคนมีพฤติกรรมไม่ควรเอาเป็นแบบอย่าง” ม.ล.ปนัดดากล่าว

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

เน็ตไอดอล’มุกกี้’แจ้ง ปอท.ถูกแฮกเพจเฟชบุ๊ก คนติดตามกว่า 2 แสน ขอกระทรวงดีอีช่วยเหลือ


18 ต.ค. 60  เน็ตไอดอล

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 เมษายน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) น.ส.ชณิตา หรือมุกกี้ ภูวพิพัฒน์ อายุ 32 ปี ชาว จ.นนทบุรี ดารานักแสดงเจ้าของบทบาทไลลา ในละครช่อง 3 เรื่องม่านดอกงิ้ว และละครเรื่องบันทึกกรรม ช่อ

เจ้าของ 20 แบรนด์ร้องกองปราบโดน บ.เอกชนตุ๋นขายสินค้าตลาดจีน จัดเน็ตไอดอลโปรโมตไม่เป็นตามอ้าง


18 ต.ค. 60  เน็ตไอดอล

เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) น.ส.ธนัทธรณ์ ตะนาวสินรังสี หรือนินท์ ประกอบธุรกิจส่วนตัว พร้อมกลุ่มผู้เสียหายเจ้าของหรือตัวแทนแบรนด์สินค้าต่างๆ กว่า 20 แบรนด์ เข้าพบ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี พ.ต.อ.สมควร พึ่ง

จู่โจมบ้านพักย่านติวานนท์ เปิดพนันพนันบอลออนไลน์ ยึดคอมพ์ ปืน อุปกรณ์พนันเพียบ


18 ต.ค. 60  พนันออนไลน์

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 12 มกราคม ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รรท.ผบก.ป. และพ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. ร่วมกับสภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 74/1147 ซอยพานสัมฤทธิ์ 16 ถนนติวานนท์ ต.ท่าทราย อ.

ฟร้อนต์เพจ ออนไลน์ :เลิกสักที “เผด็จการ…สุขภาพ”


18 ต.ค. 60  สุขภาพ

ผู้เขียนสราวุฒิ สิงห์เอี่ยม วันที่ 22-23 ธันวาคมนี้ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) นัดประชุมพิจารณาร่างกฎหมายหลายฉบับ หนึ่งในนั้นคือ ร่างพ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ. …. ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว โดยจะมีการแก้ไขร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้อ