วิจารณ์สนั่น! นักท่องเที่ยวสาวจับปลาดาวทะเล โพสต์โชว์โลกออนไลน์
18 ต.ค. 60 Social Media 904

วันที่ 4 พฤษภาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้โลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสม ภายหลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Ohaee Nutcha” ได้โพสต์ภาพหญิงสาวนั่งบนเรือหางยาว นำปลาดาวทะเลขนาดใหญ่วางบนศีรษะ และด้านหลังยังมีปลาดาวสีสันสวยงาม 4 ตัว และปลิงทะเลอีก 4 ตัว ที่ถูกจับขึ้นมาวางบนเรือ นอกจากนี้ยังมีภาพตอนเอามือจับปลาดาวขึ้นมาถ่ายรูปบนเรือด้วย ทั้งนี้ ในเฟซบุ๊กดังกล่าวได้มีการเช็กอินสถานที่อ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ หลังภาพดังกล่าวถูกโพสต์ มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ขาดจิตสำนึกในการท่องเที่ยว เนื่องจากการจับปลาดาวขึ้นมานานๆ เป็นการทรมานปลาดาว ทำให้เนื้อตัวบอบช้ำ น่าจะให้อยู่ตามธรรมชาติ พร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ดำเนินการกับผู้ที่กระทำการดังกล่าว หากปล่อยไว้จะกระทบกับธรรมชาติระบบนิเวศทางทะเล

ด้านนายวิทยา ขุนสัน หัวหน้าหน่วยอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จ.กระบี่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานหาดนพรัตน์ธาราฯ และสถานีตำรวจน้ำกระบี่ เบื้องต้นทราบว่านักท่องเที่ยวรายดังกล่าวได้จับปลาดาวมาจากเกาะมุกในเขต จ.ตรัง จากนั้นก็เดินทางมาเที่ยวต่อที่หาดอ่าวนาง จ.กระบี่ ก่อนนำภาพโพสต์ในเฟซบุ๊ก โดยเช็กอินที่อ่าวนาง เบื้องต้นได้ประสานเจ้าของเรือหางยาวนำเที่ยวเพื่อตักเตือนเจ้าของเรือซึ่งอยู่หาดปากเมง จ.ตรัง ว่าห้ามนำนักท่องเที่ยวหยิบ จับสัตว์น้ำในทะเลขึ้นมาถ่ายรูป เบื้องต้นความผิดตาม พ.ร.บ.อุทยานฯ มาตรา 16 ฐานทำลายธรรมชาติ ห่วงโซ่อาหาร ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่อุทยานใน จ.ตรังดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ ฝากเตือนไปยังนักท่องเที่ยว ไม่ควรหยิบจับสัตว์ทะเลขั้นมาจากน้ำ และไม่เหยียบแนวปะการัง เพราะเป็นการทำลายธรรมชาติ

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

Nation TV - เว็บไซต์สถานีข่าวอันดับ 1 ของเมืองไทย "พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฉบับใหม่ มีผลบังคับใช้แล้ว


16 ส.ค. 60  ฝากร้าน

"พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 60" บังคับใช้วันนี้!! สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ อ.ไพบูลย์ อมรภิญโญเกียรติผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมายอิเลคทรอนิกส์

ตร.เช็กพิกัด โพสต์ขายยาบ้า-ไอซ์ ออนไลน์ ผิดแน่พ.ร.บ.คอมพ์ หากพบใช้รูปคนอื่นโดยอีกข้อหา


18 ต.ค. 60  ยาเสพย์ติด

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟชบุ๊ก รายหนึ่งได้ใช้รูปหญิง บุคคลหนึ่งตั้งเป็นโปร์ไฟล์ ได้โพสต์ข้อความและภาพ สิ่งของลักษณะ เป็นผลึกสีขาว และเม็ดยากลมสีส้ม คล้ายยาบ้า และยาไอช์ ประกาศ ในเฟชบุ๊ก โดยระบุว่า โดยระบุว่า ชื่อนฤมล คนเดิมพ

จับ2แอดมินเพจ “วัยรุ่น นอนเช้า-หนีเมียมาซิ่ง(ที่นี่ดินแดง)” เปิดห้องออนไลน์เด็กแว้นซิ่งป่วนเมือง


18 ต.ค. 60  เน็ตไอดอล

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 เมษายน ที่กองกำกับการสายตรวจ 191 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจ และพ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผ