ความเสี่ยงของ Internet Explorer ของผู้ที่ยังใช้ Windows XP
19 ต.ค. 60 ระบบ/โปรแกรม 1393

ความเสี่ยงของ Internet Explorer ของผู้ที่ยังใช้ Windows XP

ความเสี่ยงของ Internet Explorer ของผู้ที่ยังใช้ Windows XP

ถ้าคุณยังคงใช้บริการระบบปฏิบัติการนี้มากว่า 12 ปี ข้อบกพร่องทางระบบรักษาความปลอดภัยล่าสุดที่ถูกค้นพบบนการใช้เบราว์เซอร์ Internet Explorer
จะทำให้คุณตกตะลึงกับความน่ากลัว

ที่ปรึกษาทางด้านความปลอดภัยของ Microsoft ได้เผยแพร่คำเตือนถึงลูกค้าของบริษัทถึงความไม่มั่นคงในทุกรุ่นของเบราว์เซอร์ Internet Explorer
(6 ถึง 11) ที่อาจทำให้แฮคเกอร์สามารถบุกรุกเข้ามาในคอมพิวเตอร์ของคุณได้อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งโปรแกรม ,เข้าถึงข้อมูล และลบข้อมูลอื่นๆ อีกมากมายเพียงแค่ผ่านการเข้าชมเว็ปไซต์เท่านั้น

อาจจะฟังดูไม่ค่อยดีนัก แต่อย่างน้อยสำหรับผู้ใช้บริการเบราว์เซอร์ Internet xplorer เวอร์ชันใหม่ จะได้รับการแก้ไขผ่านแพทช์ในระยะเวลาไม่กี่สัปดาห์ ตั้งแต่ที่ Microsoft ประกาศหยุดให้บริการสนับสนุนปรับปรุง Windows XP เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา นี่คือข้อบกพร่องในการรักษาความปลอดภัยที่ปรากฏขึ้นครั้งแรก นับตั้งแต่การประกาศเส้นตายหยุดให้การสนับสนุน นี่จึงถือเป็นคำเตือนสำหรับผู้ใช้บริการทุกคนว่า Windows XP ไม่ปลอดภัยอีกต่อไป ถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนระบบปฏิบัติการบ้างแล้ว

บริษัทรักษาความปลอดภัย FireEye ซึ่งเผยให้เห็นข้อบกพร่องของ Microsoft ได้ออกมากล่าวถึงหลักฐานที่แสดงให้เห็นถึงโปรแกรมที่เป็นเป้าหมาย
ก็คือเบราว์เซอร์ Internet Explorer 9 – 11 และ Adobe Flash ทั้งนี้ผู้ใช้บริการ Internet Explorer ทั้งหมด ไม่ว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการใดก็ตาม
ยังพอมีทางเลือกในการหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าว ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดคือการเปลี่ยนไปใช้เบราว์เซอร์อื่นๆ อาทิเช่น Chrome หรือ Firefox (ซึ่งเบราว์เซอร์ทั้งสองยังคงได้รับการสนับสนุนบนระบบปฏิบัติการ Windows XP) แต่หากว่ายังคงติดการใช้งานเบราว์เซอร์ Internet Explorer ทาง Microsoft เองก็มีการเผยแพร่ถึงวิธีการปกป้องข้อมูลร่วมกับที่ปรึกษาด้านความปลอดภัย รวมถึงการเปิดใช้งานโหมดการป้องกันขั้นสูง โดยที่จะดำเนินการบางอย่างเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะปลอดภัยจากการถูกบุกรุกข้อมูล

ที่มา: theverge.com

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

งานเข้า !! พบช่องโหว่บน Winrar ที่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ทั้งโลก !!


01 ต.ค. 58  ภัยคุกคามออนไลน์

เรียกได้ว่างานนี้ใครที่กำลังใช้ Winrar อยู่อาจจะต้องเพิ่มความระมัดระวังขึ้นมากกว่าเดิมนะครับ เพราะมีผู้พบช่องโหว่บนโปรแกรมบีบอัดไฟล์ที่เราคุ้นเคยกันดี “WinRAR” ที่มีผู้ใช้ทั้งโลกกว่า 500 ล้านคนจะมีโอกาสตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพได้หากไม่ระวัง !!

วันเดียว-ร้อยราย! แจ้งความถูกโกงแชร์ออนไลน์ สูญเงินร่วม 10 ล้าน


18 ต.ค. 60  ต้มตุ๋น/ หลอกลวง

พ่อค้าแม่ค้า ข้าราชการ แห่เข้าแจ้งความหลังถูกสาวเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าโกงแชร์ออนไลน์ สูญเงินรวมกว่า 10 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 ธ.ค.59 น.ส.คันธาณ์มาลย์ ธีรสบายจิต อายุ 26 ปี ชาว ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และ นายเจนภพ จงใจ อายุ 30 ปี ชาว

“ตร.-ทหาร”ทลายบ่อนออนไลน์คอนโดหรู รวบ9คอลเซนเตอร์ จ่อฟันพริตตี้โฆษณาผ่านเว็บ


18 ต.ค. 60  พนันออนไลน์

เมื่อเวลา 17.00น. วันที่ 28 มกราคม ที่สน.บางเขน พล.ต.ต.ภานุมาศ บุญลักษมม์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.กิตติคุณ พูลสมบัติ รองผบก. พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.ปรเมษฐ โพยนอก รองผกก.สส. พ.ต.ท.เสน่ห์ มณีฉาย พ.ต.ต.ภิญโญ แสงท

ราชกิจจานุเบกษากำหนด แนวปฎิบัติงานด้านสุขภาพกับสื่อสังคมออนไลน์


18 ต.ค. 60  สุขภาพ

ภาพกราฟิกลิขสิทธิ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่  24 มีนาคม 2560  เว็บไชต์ราชกิจนุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง แนวทางปฏิบัติในการใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ของผู้ปฏิบัติงานด้านสุขภาพ พ.ศ. 2559  ตามที่มาตรา 7แห่งพระราช